Thứ Tư, 8 tháng 1, 2020

Cắt mí mắt trên được thực hiện như thế nào?

Cắt mí mắt trên hay phẫu thuật lấy da mỡ thừa mí mắt trên là một trong nhiều loại phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất, thường được dùng để lấy bỏ da mỡ thừa mí mắt trên do sự thái hóa, nguyên nhân làm cho mi mắt bạn trông có vẻ già nua, buồn bã và mệt mỏi. Di truyền và yếu tố môi trường cũng có thể làm nhanh hơn quá trình lão hóa này.



Những ngưòi trẻ cũng có thể chọn lựa cắt mí mắt trên để loại bỏ sự sưng phồng của mí mắt do thừa mỡ bẩm sinh. Tuy nhiên phẫu thuật tạo nếp mí ở người châu Á (cắt mắt hai mí) cũng thường được đề nghị để tái tạo lại nếp mí trong tình huống không có nếp mí, nếp mí quá nhỏ (mí lót) hoặc nếp mí hai bên không đều nhau, và cho kết quả thẫm mỹ cao với một đôi mắt tươi sáng và quyến rũ hơn.

Cắt mí mắt trên được thực hiện như thế nào?


Bác sĩ sẽ thăm khám cẩn thận tình trạng mí mắt của bạn, tình trạng nếp mí, tình trạng thừa da, mỡ ở mí mắt, sự cân xứng 2 bên, độ mở của khe mắt, tình trạng nếp da góc mắt trong..., từ đó y bác sĩ sẽ lựa chọn cách thức cắt mí mắt trên phù hợp nhất cho bạn; có lấy da thừa mí mắt trên không? Lấy bao nhiêu da thừa là vừa? Có bóc bọng mỡ mi mắt trên không? Có cần tái tạo lại nếp mí hay không....

Bạn hãy thông báo cho chuyên gia về bất cứ tiền sử dị ứng nào, về tình trạng bệnh tật mà bạn đã và đang gặp phải cũng như tất cả những loại thuốc mà bạn đang dùng.

Bạn nên tránh dùng Asprin hoặc những thuốc chứa aspirin trong 1-2 tuần trước phẫu thuật.

Phẫu thuật cắt mi mắt trên hay lấy da mỡ thừa mí mắt trên thường được thực hiện với gây tê tại chỗ.

Thông thường, bác sĩ chuyên môn tiến hành một đường rạch theo đường nếp mí tự nhiên hoặc trên đường nếp mí mới (nếu bạn có đường nếp mí quá thấp-mí lót hoặc bạn không có đường nếp mí), cách thức bờ lông mi khoảng 6-9 mm, qua đó lấy bỏ da và những búi mỡ thừa mí mắt. Những mũi khâu được thực hiện bằng chỉ không tiêu để đóng kín vết thương và tái tạo lại nếp mí. Bởi vì đường rạch theo đường viền tự nhiên của mi mắt và được che phủ bởi nếp gấp da mi trên nên đường sẹo hầu như không được dấu hiệu.

Thời gian phẫu thuật cắt mi mắt trên thông thường từ 30 phút-1giờ.

Không được xem thường quy trình chăm sóc hậu phẫu

Quá trình chăm sóc hậu phẫu đúng cách thức sẽ giảm tối đa tác hại có thể xảy ra. Ngoài ra, nhiều cơ sở làm đẹp nhỏ lẻ không chú trọng và dặn dò khách hàng chăm sóc hậu phẫu đúng hình thức. Điều này dẫn đến các biến chứng đáng tiếc như vết thương sưng bầm, phù nề do nhiễm trùng, trọng đại hơn là còn có thể tác động đến thị lực.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 406 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0941 30 22 33

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét