Thứ Ba, 1 tháng 10, 2019

Cắt mí bao lâu thì được rửa mặt?

Nhiều bạn sau khi cắt mí mắt xong thì thường hay thắc mắc là bao lâu thì có thể rửa mặt được để không bị nhiễm trùng?

Cắt mí bao lâu thì được rửa mặt?

Ngay sau khi tiến hành phẫu thuật cắt mí thì các bạn tuyệt đối không được rửa mặt bằng nước thường. Phải sử dụng nước muối sinh lý hoặc sản phẩm vệ sinh chuyên dụng để vệ sinh vết mổ. Lưu ý là bạn chỉ nên sử dụng bông gòn hoặc tăm bông thấm nhẹ lên vết thương. Tuyệt đối không được sờ vào vết thương hở.




Những ngày đầu mới cắt mí nên rửa mặt, vệ sinh vết thương bằng nước muối sinh lý

Để giảm sưng, thì bạn cũng có thể sử dụng đá lạnh chườm nhẹ nhàng xung quanh, ngay đó trong quá trình thực hiện cần cẩn thận không để nước chảy vào vết thương. Nếu bạn thực hiện vệ sinh, kiêng cữ, chăm sóc đúng phương thức thì vế thương sẽ nhanh lành, kín lại, khi đó bạn có thể thực hiện rửa mặt bình thường.

Vì vậy, thời gian bao lâu được rửa mặt sau cắt mí còn lệ thuộc vào tốc dộ hồi phục của từng người. Thông thường là sau 5-7 ngày, lúc vết thương đã được cắt chỉ. Khi này nếp mí ổn định và vết mổ đã kín nhưng tốt hơn khỏi hoàn toàn là bạn nên để sau khoảng 1 tháng rồi mới rửa mặt bình thường cho mí ổn định hẳn.

Tham khảo bài viết Cắt mí bao lâu thì tự nhiên?

Tại sao cắt mí 2 tháng vẫn sưng?

Nếu cắt mí sau 1- 2 tháng mà vẫn tụ huyết, sưng nề, hay có những biểu hiện bất thường khác thì chắc chắn vết thương sau cắt mí của bạn đang gặp vụ việc. Con đường làm gây ra hiện tượng này có thể là do:

Bạn đã chọn cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng

Để phẫu thuật cắt mí mắt thành công thì việc chọn lựa một địa chỉ thẩm mỹ uy tín là vô cùng quan trọng. Nếu bạn tìm đến các cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng, không được bộ y tế cấp phép hoạt động, không có đội ngũ bác sỹ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm. Máy móc trang thiết bị y tế lỗi thời lạc hậu.

Quá trình thực hiện không bảo đảm vệ sinh, tiệt trùng, không đạt tiêu chuẩn điều lệ thì sẽ dẫn tới những kết quả không mong muốn như hiện tượng mí mắt bị trợn, xếch lên do da bị kéo căng, nếp mí không ổn định, cắt mí vẫn như không cắt, hai bên mí mắt không cân đối, đường khâu nếp mí gấp khúc,… tác động đến thị lực đôi mắt.

Kỹ thuật bóc tách, cắt rạch, để loại bỏ da chùng và mỡ thừa xâm lấn quá sâu khiến cho cơ sụn nâng mi mắt bị ảnh hưởng có nguy cơ bị đứt gãy làm mí mắt sụp hoàn toàn. Một số trường hợp nặng hơn sẽ làm tác động tới giác mạc khiến mắt bị sưng nề, đau đớn và nghiêm trọng hơn là đôi mắt có thể mù lòa, hỏng hoàn toàn.

Không những thế, nếu những trang bị thực hiện cắt mí và phòng phẫu thuật không đảm bảo tiệt trùng vô khuẩn hoàn toàn thì rất có thể sẽ gây viêm nhiễm, kích ứng, hoặc hoại tử vùng mí mắt.

Không tuân thủ nghiêm ngặt cơ chế chăm sóc sau phẫu thuật

Ngoài địa điểm thẩm mỹ đạt chất lượng, chuyên gia có tay nghề cao, công nghệ ứng dụng tân tiến thì cơ chế chăm sóc mắt sau phẫu thuật cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng tạo điều kiện cho bạn sở hữu đôi mắt đẹp như mong muốn.

Nếu bạn tự ý sử dụng thuốc ngoài đơn tư vấn của chuyên gia thì có thể sẽ dẫn đến những phản ứng không tốt, ảnh hưởng tới vùng mí mắt. Trong một số trường hợp cần sử dụng thuốc chữa bệnh thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên môn.

Thẩm mỹ viện Saigon Venus - địa điểm cắt mí mắt uy tín

Địa chỉ: 406 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0941302233

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét