Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2020

Cắt mí mắt trên được thực hiện như thế nào?

Cắt mí mắt trên hay phẫu thuật lấy da mỡ thừa mí mắt trên là một trong các loại phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất, thường được dùng để cắt bỏ bọng mỡ thừa và da sa trễ vùng mi trên do sự thái hóa, nguyên do làm cho mi mắt bạn trông có vẻ già nua, buồn bã và mệt mỏi. Phẫu thuật cắt mí mắt trên cũng giúp tạo mắt hai mí hay tái tạo lại nếp mí trong trường hợp bạn không có nếp mí, nếp mí nhỏ hoặc nếp mí không đều nhau.

1. Xem xét trước phẫu thuật cắt mí mắt trên


Bác sĩ sẽ coi xét cẩn thận tình trạng mí mắt của bạn, tình trạng nếp mí, tình trạng thừa da, mỡ ở mí mắt, sự cân xứng 2 bên, độ mở của khe mắt, tình trạng nếp da góc mắt trong..., từ đó bác sĩ chuyên môn sẽ lựa chọn phương thức cắt mí mắt trên phù hợp nhất cho bạn; có lấy da thừa mí mắt trên không? Lấy bao nhiêu da thừa là vừa? Có bóc bọng mỡ mi mắt trên không? Có cần tái tạo lại nếp mí hay không.... 

Bạn hãy thông báo cho bác sĩ về bất cứ tiền sử dị ứng nào, về tình trạng bệnh tật mà bạn đã và đang mắc phải cũng như tất cả nhiều loại thuốc mà bạn đang dùng.

Bạn nên tránh dùng Asprin hoặc các thuốc chứa aspirin trong 1-2 tuần trước phẫu thuật. 

2. Phẫu thuật cắt mí mắt trên được thực hiện như thế nào?


Phẫu thuật cắt mi mắt trên hay lấy da mỡ thừa mí mắt trên thường được thực hiện với gây tê tại chỗ.

Thông thường, chuyên gia tiến hành một đường rạch theo đường nếp mí tự nhiên hoặc trên đường nếp mí mới (nếu bạn có đường nếp mí quá thấp-mí lót hoặc bạn không có đường nếp mí), phương thức bờ lông mi khoảng 6-9 mm, qua đó lấy bỏ da và những búi mỡ thừa mí mắt. Các mũi khâu được thực hiện bằng chỉ không tiêu để đóng kín vết thương và tái tạo lại nếp mí. Bởi vì đường rạch theo đường viền tự nhiên của mi mắt và được che phủ bởi nếp gấp da mi trên nên đường sẹo hầu như không được trông thấy. 

Kỹ thuật cắt mi mắt trên: lấy da mỡ thừa mí trên và tạo mắt hai mí 

Thời gian phẫu thuật cắt mi mắt trên thông thường từ 30 phút - 1giờ. 


3. Chăm sóc sau khi cắt mí mắt trên


Sau phẫu thuật cắt mi mắt trên hay lấy da mỡ thừa mí mắt trên, bác sĩ có thể sẽ bôi trơn mắt bạn với mỡ tra mắt và có thể đặt một miếng băng nhỏ lên mi mắt. Mắt bạn có thể trông thấy căng và đau nhẹ sau lúc thuốc tê hết tác dụng, bên cạnh đó bạn có thể khống chế được sự khó chịu này bằng thuốc giảm đau do chuyên gia kê.

Nếu bạn triệu chứng nhận biết đau dữ dội, hãy gọi chuyên gia của bạn ngay lập tức.

Bác sĩ của bạn sẽ tư vấn bạn giữ đầu ở tư thế cao trong những ngày đầu và chườm bằng gạc tẩm nước lạnh để giảm sưng nề và bầm tím (từ ngày thứ 3 có thể chườm ấm).

Nhiều bác sĩ đề nghị dùng thuốc nhỏ mắt vì mắt bạn có thể có cảm giác khô, rát hoặc ngứa trong các ngày đầu. Trong tuần đầu đôi khi bạn cũng có thể thấy nước mắt chảy nhiều hơn, nhạy cảm với ánh sáng, hoặc thay đổi sự nhìn tạm thời.

Bác sĩ của bạn sẽ theo dõi chặc chẽ tình trạng của bạn trong 1-2 tuần đầu tiên. Các sợi chỉ khâu ngoài da sẽ được cắt bỏ vào ngày thứ 3 tới ngày thứ 5 sau phẫu thuật. Một lúc chỉ được cắt bỏ, sự sưng nề và vết bầm quanh mắt bạn sẽ giảm dần và bạn sẽ bắt đầu triệu chứng nhận biết tốt hơn nhiều. 

>> Thông tin liên hệ Thẩm mỹ viện Saigon Venus

Địa chỉ: 406 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0941 30 22 33

Coi thêm bài viết khác trên site https://tuvancatmimatuytin.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét