Thứ Tư, 4 tháng 3, 2020

Các giai đoạn bình phục sau khi cắt mí mắt

Cắt mí mắt cần có sự can thiệp sâu vào da mí để hình thành đường lằn mí mới. Bởi thế sự hồi phục cũng chia thành 4 giai đoạn như những vết thương trên da khác.


Các giai đoạn bình phục sau khi cắt mí mắt


[GIAI ĐOẠN 1] Cầm máu: Ngày đầu tiên

Lúc bác sỹ ảnh hưởng vào nếp mí gây đứt gãy những bó sợi collagen dưới da, kích thích các tiểu cầu và yếu tố đông máu hoạt hóa làm vùng da bị tổn thương nhẹ. Các tia máu xuất hiện ít hay nhiều tùy vào từng công nghệ. Dưới da xuất hiện máu tụ, có hiện tượng sưng nề.

[GIAI ĐOẠN 2] xuất hiện viêm, sưng nề: 24h – 48h

Những bạch cầu đa nhân trung tính trong cơ thể bắt đầu thực hiện chu trình sinh học của mình là “tấn công, vận chuyển” các vật thể lạ xâm nhập vào miệng vết thương trong suốt quy trình thực hiện tiểu phẫu.

[GIAI ĐOẠN 3] Tăng sinh mô: Ngày thứ 3 tới ngày thứ 7

Sau khi dọn dẹp dứt điểm các vật thể lạ, cơ thể tự có chế độ tăng sinh để làm đầy vết thương. Ở giai đoạn này các tế bào sợi và mạch lưới mạch máu tân sinh sẽ hiện hữu ở những tế bào nội bì. Đây là công đoạn nguyên bào sợi “vá” lại miệng vết thương, hạn chế sẹo. Bạn cần đặc biệt rất nhiều chế độ ăn uống trong suốt thời gian này.

[GIAI ĐOẠN 4] Tái tạo: Ngày thứ 7 đến ngày thứ 15

Đây là công đoạn tương ứng với quá trình đẹp tự nhiên của nếp mí. Vùng da khôi phục lại tính toán vẹn và chức năng mô. Bạn vẫn phải tiến hành ăn kiêng một số thực phẩm nhưng không cần nghiêm ngặt như các ngày trước đó.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 406 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Quận 5, TP.HCM

Hotline: 0941.30.22.33

Đọc tham khảo thêm bài viết trên site https://tuvancatmimatuytin.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét